Bí quyết tăng doanh thu bán hàng online

         Người tiêu dùng luôn bị thu hút bởi hình ảnh trực quan sinh động nhiều hơn là những câu chữ bất động. Vì lý do đó, các nhà quảng cáo, marketing đã ứng dụng phương pháp marketing bằng video, sản xuất tvc quảng cáo và thu về những thành công rực rỡ.

        Cụ thể như hãng đồ chơi và bán lẻ trực tuyến The Step 2 đã thử nghiệm thành công video marketing từ năm 2012 và thu về kết quả rất khả quan. Kết quả đo lường cho thấy,14,4% người dùng truy cập website công ty xem một video với thời gian bỏ ra khoảng 1 phút 30 giây. Có đến 65% video được người dùng xem trọn hoặc ít nhất cũng đến 80% thời lượng của đoạn phim. Khái niệm dịch vụ SEO youtube cũng ra đời và không ngừng phát triển.

        Thông thường, người tiêu dùng có khuynh hướng những video hướng dẫn cách thức sử dụng, lắp đặt sản phẩm nhiều nhất. Năm 2015, theo khảo sát của công ty tiếp thị video trực tuyến Invodo, lượt xem video tại các website thương mại điện tử ở Mỹ đã tăng 42%. Trong đó, 14% doanh số bán lẻ trực tuyến thu được từ những liên kết đến video.

        Bên cạnh sự phát triển của các loại hình quảng cáo trên các trang mạng xã hội như facebook, Instagram…hoặc các dịch vụ chạy google adwords thì quảng cáo trên Youtube đang là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong tương lai nhờ sự phát triển và tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của các video marketing. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo khuyên rằng, để xây dựng một chiến dịch quảng cáo bằng video hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải tạo những đề mục, chủ đề cụ thể giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy. Quan trọng nhất là video quảng cáo cần sáng tạo, thu hút và truyền tải thông điệp của người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.

CTV19